• ปรับขนาดตัวอักษร

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง

Office of Provincial Comercial Affairs Trang

KCG เปิดตัว เนยกัญชงอิมพีเรียล ในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022

ประชาชาติธุรกิจ 23 พ.ค. 2565 อ่าน [4]

...
KCG เตรียมความพร้อมร่วมโชว์ศักยภาพงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022 ชู 4 นวัตกรรมใหม่ ‘HEMP,  Keto, Plant Based, Dairy Snack’ รับเทรนด์อาหารแห่งอนาคตเพื่อสุขภาพ เปิดตัวเนยกัญชง พร้อมเผยแผนซื้อกิจการ ‘อินโดกูนา (ประเทศไทย)’ มุ่งขยายพอร์ตโฟลิโออาหารสด เนื้อสัตว์และซีฟู้ด เพิ่มศักยภาพการธุรกิจอาหารครบวงจรจับลูกค้า Horeca สู่ความสำเร็จ

วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 นายตง ธีระนุสรณ์กิจ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ KCG ผู้นำด้านเบเกอรี่และอาหารตะวันตกของประเทศไทย ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ อิมพีเรียล และ อลาวรี่ และนำเข้าสินค้ากว่า 40 แบรนด์ชั้นนำทั่วโลก เปิดเผยว่าบริษัทได้เข้าร่วมงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022 นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์แดรี่โปรดักส์ ได้แก่ อิมพีเรียล อลาวรี่ แดรี่โกลด์ ซันควิก มูฟเว่นพิก รวมทั้งแบรนด์อาหารนำเข้าไปร่วมแสดงในงาน

“กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพกำลังเป็นกระแสที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในระดับโลก ทำให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลกมีความตื่นตัว มุ่งพัฒนานวัตกรรมอาหารแห่งอนาคตเพื่อรับเมกะเทรนด์โลก ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช (Plant Based) กลุ่มผลิตภัณฑ์ Keto และกลุ่มผลิตภัณฑ์กัญชง (Hemp) ซึ่งเป็นอาหารทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ”

สำหรับไฮไลต์ในงาน THAIFEX จะเปิดตัว 4 นวัตกรรมใหม่สร้างปรากฎการณ์หน้าใหม่ในอุตสาหกรรมอาหาร ได้แก่

1.นวัตกรรมจากกัญชง เปิดตัวผลิตภัณฑ์เนยกัญชง ภายใต้แบรนด์อิมพีเรียล (Imperial HEMP Spreadable Butter) และเนยกระเทียมกัญชง ภายใต้แบรนด์อลาวรี่ (Allowrie Garlic Butter with HEMP Oil) ผลิตภัณฑ์ทำจากน้ำมันกัญชง ซึ่งเป็นแหล่งโอเมก้า 3, 6, 9 ที่ดี และมีเทอร์ปีน (Terpenes) ช่วยให้ความรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย เหมาะสำหรับทาขนมปัง

2.นวัตกรรม Keto เทรนด์สุขภาพที่มาแรง KCG นำเสนอ Butter MCT เนยทำจากน้ำมันมะพร้าวที่มีไตรกลีเซอไรด์ สายกลาง (MCT) เป็นไขมันอิ่มตัวสายกลางที่ร่างกายนำไปใช้เป็นพลังงานโดยไม่สะสมเป็นไขมันส่วนเกิน พร้อมทั้งยังมีสินค้าใหม่หลากหลายรายการ อาทิ ขนมปังโทสต์เนื้อนุ่ม ขนมปังแซนด์วิชสไลด์บาง และแป้งพิซซ่าสำเร็จรูป เป็นต้น

3.นวัตกรรมโปรตีนจากพืช (Plant Based) เทรนด์อาหารสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจากกลุ่มผู้บริโภค ด้วยรสชาติที่มีความใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์ และเหมาะกับการเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ทำจากพืช 100% โดย KCG

ขนนวัตกรรมจากแบรนด์ ‘อิมพีเรียล’ มาโชว์ในงาน ได้แก่ ชีสวีแกนเชดดาร์ (Imperial vegan cheddar style slices) ผลิตภัณฑ์สเปรดที่ใช้ประกอบอาหารทุกเมนูทอด ผัด ย่าง อาทิ Imperial Plant Sterol Spread สเปรดโปรตีนจากพืช ที่ช่วยลดคอเลสเตอรอล Impreial Sunflower Spread สเปรดสกัดจากเมล็ดของดอกทานตะวันและน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ และ Imperial Rice Bran and Canola Spread สเปรดที่มีส่วนผสมจากน้ำมันคาโนลาและน้ำมันรำข้าว ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและลดความดันโลหิต

4.นวัตกรรมสินค้ากลุ่มแดรี่ในรูปแบบแสน็ค (Dairy Snack) เป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ KCG ได้พัฒนาสินค้าแดรี่ออกมาตอบโจทย์ผู้บริโภคในรูปแบบสแน็คพร้อมทาน รวมถึงไปการสร้างสีสันด้วยการนำเสนอแพ็กเกจสินค้าที่พัฒนากับคาร์แรคเตอร์ไลเซนระดับโลก

นอกจากนวัตกรรมทางด้านแดรี่แล้วบริษัทยังเตรียมนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์บิสกิต (Biscuits) ที่ตอบความต้องการของผู้บริโภคทางด้านสุขภาพและความสะดวกสบาย (Health & Convenice) ได้แก่ แบรนด์ Bakers’choice แครกเกอร์น้ำตาล 0% ผลิตภัณฑ์มินิคุ้กกี้ ที่พัฒนาคุณค่าโภชนาการ ทั้งมีแคลเซียมและดีเอชเอ โอเมก้า 3 ร่วมดำเนินกลยุทธ์การตลาด Collaboration นำคาแร็คเตอร์การ์ตูนดังระดับโลกมาสร้างสีสันทางการตลาด เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารไทยสู่ความสำเร็จและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ดร.วาทิต ตมะวิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า KCG เป็นบริษัทชั้นนำในการสร้างสรรค์ความรื่นรมย์ให้กับรสชาติอาหาร ผลิตภัณฑ์จากนมและอาหารตะวันตก ที่ทั้งผลิตและจำหน่ายรวมทั้งคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ดีจากทั่วโลก เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพสู่ผู้บริโภคและสร้างความสำเร็จเชิงธุรกิจให้กับคู่ค้า Horeca ทั้งกลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร ธุรกิจจัดเลี้ยง

“บริษัทเดินหน้าตามยุทธศาสตร์การขยายกิจการ โดยเข้าซื้อกิจการบริษัท อินโดกูนา (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารสดและอาหารแช่แข็งเนื้อสัตว์ ซีฟู้ด ชั้นนำในประเทศไทยโดยมีสินค้ามากกว่า 300 รายการ เพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอครอบคลุมจากผลิตภัณฑ์แดรี่โปรดักส์ไปสู่ผลิตภัณฑ์อาหารสด สร้างความแข็งแกร่งให้กับ KCG และตอกย้ำผู้นำผลิตภัณฑ์อาหารครบวงจร และเพิ่มโอกาสในการรุกขยายตลาด Horeca ในประเทศไทย”

นอกจากนี้ บริษัทมีการปรับช่องทางในการจัดจำหน่ายลูกค้า (B2C) เน้นที่ช่องทางการขาย Online ซึ่งจะเติบโตถึง 300% และช่องทางร้านสะดวกซื้อซึ่งมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนลูกค้า B2B เน้นการให้บริการสร้างเมนูที่เหมาะสมให้กับลูกค้าที่เป็นโรงงานผลิตเบเกอรี่และให้บริการกับร้านเบเกอรี่ขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมถึงเตรียมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆและการบริการที่ยืดหยุ่นให้กับลูกค้า Horeca ซึ่งจะกลับมาเติบโตขึ้นอย่างมากหลังโรคระบาด

สำหรับการเข้าร่วมงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022’ ครั้งนี้ KCG บูธ KCG (R01) ฮอลล์ 7 ระหว่างวันที่ 24-28 พฤษภาคม (วันเจรจาธุรกิจวันที่ 24-27 พฤษภาคม เวลา 10.00-16.00 น., วันเจรจาธุรกิจและจำหน่ายปลีก วันที่ 28 พฤษภาคม เวลา 10.00-20.00 น.)


 

ดาวน์โหลดไฟล์เอกสาร


บริการออนไลน์จากกระทรวงพาณิชย์

BANNER จากสำนักงานพาณิชย์จังหวัด

    result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array
  • result=Array

BANNER จากสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์